1. Trang chủ
  2. »
  3. Bí quyết giữ dáng
  4. »
  5. 4 việc cần thực hiện ngay sau khi giảm cân để loại bỏ nguy cơ…

4 việc cần thực hiện ngay sau khi giảm cân để loại bỏ nguy cơ “tái béo”, giữ vóc dáng chuẩn S-line

Giảm cân công nghệ cao là xu hướng làm đẹp ngày càng được ưa chuộng nhờ khả năng đào thải mỡ hiệu quả, giúp siết cân hồi dáng trong thời gian ngắn mà không cần phải kết hợp thêm chế độ ăn kiêng hay tập luyện khắt khe, không phải trải qua phẫu thuật cắt hút mỡ đau đớn, để lại sẹo và nhiều biến chứng. Sau khi thực hiện giảm cân, có 4 việc cần thực hiện ngay và kiên trì trong thời gian dài để loại bỏ hoàn toàn nguy cơ tái béo.

Là đơn vị thẩm mỹ viện có tới hơn 17 năm hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp công nghệ cao, luôn tiên phong cập nhật & ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất thế giới để mang lại hiệu quả thẩm mỹ vượt trội, Lavender By Chang là địa chỉ giảm cân được nhiều người lựa chọn nhất. Thẩm mỹ viện tiếp nhận và điều trị thành công cho rất nhiều khách hàng bị thừa cân và béo phì nhiều cấp độ với loạt công nghệ giảm cân hiện đại không phẫu thuật như Carbolite, Mesolipo Focus, Trueshape RF

Các khách hàng đã giảm cân tại Lavender By Chang đều đồng ý rằng, sau liệu trình điều trị theo phác đồ mà bác sĩ đưa ra, cơ thể đã thải bỏ được lượng mỡ thừa đáng kể, chỉ số BMI về mức bình thường, vóc dáng thon gọn và săn chắc hơn. Đặc biệt, những hiệu quả này được kéo dài, không có dấu hiệu “tái béo” nếu tuân thủ các chỉ định chăm sóc của bác sĩ.

Cụ thể, sau khi thực hiện giảm cân công nghệ cao, có 4 việc cần thực hiện ngay và kiên trì trong thời gian dài để loại bỏ hoàn toàn nguy cơ tích tụ mỡ, tái béo trở lại.

1. Thực hiện chế độ ăn ít đường

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, gan sẽ bị “ngập lụt” nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều đường, dẫn tới tình trạng quá tải hoạt động chuyển hóa.

Theo đó, lượng đường không thể chuyển hóa hết thành năng lượng sẽ chuyển hóa thành chất béo trung tính tích tụ dày đặc dưới da và vùng khoang bụng, khiến cơ thể nhanh chóng bị tích mỡ thừa và phát béo trở lại. Không chỉ vậy, tình trạng dư thừa đường dung nạp vào cơ thể cũng khiến gan tổng hợp quá mức cholesterol xấu, dẫn tới hiện tượng máu nhiễm mỡ.

Do đó, quý khách có cơ địa dễ tích mỡ sau khi thực hiện giảm cân thì nên thay đổi chế độ dinh dưỡng hàng ngày, kiên trì thực hiện chế độ ăn ít đường để duy trì tốt trạng thái vóc dáng và cơ thể trong thời gian dài.

2. Tăng tiêu thụ các loại thực phẩm giàu vitamin & chất bổ sung có khả năng đốt cháy/chuyển hóa chất béo

Song song với chế độ ăn giảm ngọt, quý khách cần tăng cường tiêu thụ các loại thực phẩm giàu vitamin và các chất bổ sung có khả năng đốt cháy chất béo hoặc thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo.

Dưới đây là loạt chất được các chuyên gia đánh giá là các “chiến binh” ngăn tái béo tốt nhất:

  • Trà xanh: Trong trà xanh có chứa EGCG là chất chống oxy hóa có khả năng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cùng với catechin nồng độ cao có thể thúc đẩy quá trình oxy hóa chất béo, giúp hạn chế tích tụ mỡ trong cơ thể.  
  • Vitamin B12: Hoạt chất này có thể giúp đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất trong cơ thể để giảm quá trình hình thành và tích tụ mỡ, được xem là một trong những thành phần tốt nhất để giảm nguy cơ béo phì ở cả người lớn và trẻ em.
  • Dầu cá: Dầu cá được tạo thành từ axit béo omega-3 – là thành phần quan trọng có khả năng kích thích enzyme đốt cháy chất béo trong các tế bào của cơ thể mà không gây ra cảm giác đói và thèm ăn, nhờ đó tránh được nguy cơ tái béo.
  • Men vi sinh: Tiêu thụ thực phẩm chứa men vi sinh giúp cơ thể giải phóng các hormone cần thiết để đốt cháy calo, chất béo đồng thời điều chỉnh sự thèm ăn, giúp giảm tải tích tụ thêm mỡ dưới da.
  • L-Carnitine: Là một axit amin chịu trách nhiệm chuyển hóa carbs và đốt cháy chất béo mà cơ thể đã tiêu thụ, nhờ đó ngăn chặn hiệu quả việc tích tụ mỡ gây tái béo.
  • Vitamin D: Vitamin D có khả năng ức chế tình trạng gia tăng nồng độ hormone tuyến cận giáp – có tác động chuyển hóa đường thành chất béo thay vì năng lượng tế bào. Hay nói cách khác, vitamin D là vitamin quan trọng có thể “quyết định” chất béo được đốt cháy hay tích trữ. Việc bổ sung vitamin D là rất cần thiết để loại bỏ nguy cơ tái béo.

3. Hạn chế ngồi một chỗ quá lâu

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ngồi một chỗ suốt nhiều giờ liên tục, trong thời gian dài sẽ khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể bị gián đoạn cũng như giảm lượng Calo có thể đốt cháy được mỗi phút, dẫn tới tình trạng mỡ thừa tích tụ vùng eo và bụng.

Do đó, khi kết thúc điều trị giảm cân, quý khách nên tránh việc ngồi quá lâu một chỗ và trong thời gian dài để thúc đẩy tốt hoạt động đốt cháy chất béo của cơ thể giúp duy trì vóc dáng thon gọn và cân nặng chuẩn sau giảm béo.

4. Vận động nhẹ nhàng 

Các hình thức vận động nhẹ nhàng như đi bộ sau khi ăn, tập thể dục hàng ngày…cũng rất được các chuyên gia khuyến nghị tạo thành thói quen để duy trì hiệu quả giữ vóc dáng ổn định sau khi giảm cân. 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thói quen đi bộ vào thời điểm 30 – 60 phút sau khi ăn sẽ giúp thức ăn “di chuyển” nhanh hơn vá được tiêu hóa thuận lợi hơn, thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng từ thức ăn được tiêu thụ và tránh tối đa việc tích tụ hình thành mỡ. 

Bên cạnh đó, hoạt động tập thể dục hàng ngày ở cường độ vừa phải cũng rất hữu ích cho việc giữ dáng sau giảm cân do vận động thể chất có thể mang lại hiệu quả duy trì hoặc tăng khối lượng cơ nạc, từ đó làm tăng sự trao đổi chất và lượng calo đốt cháy.

Kết luận

Giảm cân bằng công nghệ cao không phẫu thuật là giải pháp thải bỏ mỡ, xuống cân hồi dáng hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Mặc dù không đòi hỏi người bệnh phải có chế độ ăn kiêng hay tập luyện thêm với cường độ cao sau khi điều trị giảm cân nhưng việc thực hiện hay hình thành những thói quen tốt rõ ràng sẽ tạo ra hiệu quả duy trì vóc dáng mới ổn định trong thời gian lâu dài hơn. Do đó, các bác sĩ của Lavender By Chang luôn khuyến nghị khách hàng thực hiện 5 hoạt động trên sau khi kết thúc liệu trình giảm cân tại thẩm mỹ viện.

Quý khách hàng đang có nhu cầu giảm cân “nhanh – nhàn – hiệu quả” vui lòng liên hệ với Lavender By Chang theo tổng đài  090.230.8888 hoặc chat với tư vấn TẠI ĐÂY, tư vấn viên sẽ hỗ trợ thông tin chính xác nhất.

Facebook
Twitter
Scroll to Top

. Thành viên tại Hiệp Hội Học Viện Da Liễu Thành Phố Hồ Chí Minh
. Từng làm việc tại bệnh viện Methodist (Merrillville, Indiana, Hoa Kỳ)
. Từng làm việc tại trung tâm y tế Sint Maarten (Hà Lan)
. Thường xuyên tham gia nhiều khóa học đào tạo & hội thảo quốc tế về Laser & công nghệ thẩm mỹ tiên tiến
. Được đào tạo Thermage & Ultherapy trực tiếp tại hãng

Tất Ân Hy Chuyên gia da liễu